[Travel Diary] Finally, Seoul #3 | ทริปเดินวันสาม เด็กโข่ง ณ ล็อตเต้ vs เด็กยอนเซ ภาคค่ำ

11:02 Unknown 0 Comments

หายไป...นานมากกกกกกกกก
ไม่ได้อัพเลยกี่วัน กี่เดือนหว่า แต่กลับมาแล้วค่าาา
กลับมาต่อกับทริปเดินของเรา ณ กรุงโซล วันที่สาม ! ! !

ไม่ได้อัพนานจนตัวเราเองงงเองว่าจะเริ่มบล็อกนี้ยังไงดีหว่า (ฮาาาา)
โอเคๆ แล้ววันที่สามเราก็เริ่มทริปกันด้วยความสดใสโดยการลากกระเป๋า...ที่เริ่มมีน้ำหนักมากขึ้นพอสมควรเพราะเราอยู่นี่มาสองวันละนะ มันต้องโดยยัดอะไรเพิ่มเติมเข้าไปบ้างแหละ! เปล่า...จริงๆของเราคือเบามากค่ะเพราะนี่คือไม่ค่อยขนไรเลย แถมไม่ซื้อของ เพราะซื้อของกินอย่างเดียว

วันที่สามเรากับพี่สาวอีกสองคนก็ทำการย้ายสำมะโนครัวจาก Gamja Guest House ณ ฮงแดแดนเด็กแนวไปที่ G-Stay Resident ที่อยู่ข้างสถานี Namyeong Station กัน จริงๆจำรายละเอียดไม่ค่อยได้แล้วว่าตัวเองนั่งรถไฟสายไหนและไปเปลี่ยนสายไหนเพื่อจะไปถึงNamyeongเพราะเอาจริงอีสองสถานที่นี้ไม่ได้มีความใกล้กันเลยถ้าเราย้ายโดยใช้Subwayซึ่งเราสามคนทำ พอไปถึงที่พักเสร็จ จ่ายตังโดยใช้แบงค์พันวอนที่แลกมาหมดไปสามปึก(สตาฟที่เป็นคนไทยแอบเอาพวกนี่มาก เพราะสตาฟเกาหลีต้องมานั่งนับเงินเพราะกลัวพวกนี่จ่ายไม่ครบ) เราก็ได้ฤกดิ์ในการออกเดินทางไปจุดหมายของเรา เย้!

LOTTE WORLD นั่นเองงงงงง
จุดหมายที่ผู้ที่เพิ่งเคยมาเกาหลีครั้งแรกจะต้องมาหรือจะต้องอยากมา(นี่เรามารอบที่สาม...มันไม่ตื่นเต้นแล้ว) เพราะนี่มันสวนสนุกที่อยู่กลางเมืองเลยนะ สวนสนุกติดอยู่กับห้างสรรพสินค้า มีเครื่องเล่นทั้งข้างในอาคารและนอกอาคาร แถมในอาคารตรงกลางยังเป็นลานไอซ์สเก็ตด้วย! (ติ่งซีรีย์หรือติ่งไอดอลทั้งหลายต้องรู้จักเพราะที่นี่มันถ่ายรายการถ่ายละครบ่อยมาก ตั้งแต่ยุคติ่งบุกเบิก) พอถึงLotte Worldนี่แอบคิดว่าจริงๆแล้วพี่สาวเราเนี่ยมันไม่ได้อยากมาเล่นเครื่องเล่นหรอก...มันอยากมาติ่งผช.เพราะว่าผช.ของนางเป็นพรีเซนเตอร์สวนสนุกว่ะ แต่ไม่ได้ถ่ายพรีเซนเตอร์ของนางมานะ ใครอยากรู้เสิร์ชหาเลยค่ะ

เราซื้อตั๋วแบบผ่านประตูอย่างเดียวไม่ได้รวมค่าเครื่องเล่นด้วยค่ะ เพราะการเดินเมื่อทริปเดินวันแรกและวันสองทำเอาข้อเท้าเราปวดสุดๆแบบเดินยังยากเลย(จริงๆน่าจะเป็นเพราะตอนลงจากHaneulนี่ลงแบบไม่สนใจโลกมากเกินไรกระแดกข้อเท้าแรง ฮรือออ) เราต้องลากขาไปสวนสนุกเพราะทิ้งพี่ไม่ได้ ค่าเข้าเหมือนจะขึ้นจากครั้งโน้นนนที่เคยมา รู้สึกจะจ่ายไป33,000วอน แพงง่ะะะะ

พอเล่นเครื่องเล่นอะไรไม่ได้ หรือจริงๆเราก็เลือกที่จะไม่เล่นเพราะไม่ค่อยชอบอะไรแบบนี้(ถ้าเป็นเครื่องเล่นที่มีน้ำอ่ะชอบมาก เสียวๆนี่น้องขอเถอะ ปล่อยน้องไป) ไม่เล่นเครื่องเล่นเราก็มาหาอะไรเล่นแทนค่ะ ในLotte World โซนด้านในมีส่วนของ3D Paintingไว้ถ่ายรูปเล่นพอดี
น้องน่ารักมาก น้องมากับคุณแม่ คุณแม่ถ่ายรูปให้ใหญ่เลย ยิ้มเก่งสุด ต่างด้าวก็ขอถ่ายด้วยค่ะ เราว่าคุณแม่อาจจะกลัวๆเราอยู่เพราะมาแอบถ่ายลูกสาวเค้าแบบนี้...

น้องน่ารักมาก...เราเลยก๊อปน้อง น่ารักไหม (กล้ามากกกกก)

พอไม่ได้เล่นเครื่องเล่น...นี่ก็ต้องนั่งรอค่ะ นั่งรอก็หาเรื่องถ่ายอะไรไป แต่ก็ไม่ได้ถ่ายมามากมายเพราะส่วนใหญ่นั่งติ่งเอ็มวีใหม่ผช.จากประเทศเกาะอยู่(ญี่ปุ่นนั่นแหละ ญี่ปุ่น) ฮาาาา

ถึงเวลากินเราก็ต้องกินค่ะ เรื่องกินเรื่องใหญ่ ขาดไม่ได้
พี่บอกว่ามาเกาหลีนางต้องได้กินจาจังมยอน...เราขี้เกียจหาร้านจาจังมยอนข้างนอกให้แล้วพอดีกับที่ใน​​Lotte Worldโซนอาหารมีขายพอดีเลยลากไปกินซะเลย
สั่งกันสามอย่างแหละ แต่เอามาโชว์แค่สองอีกอันนึงไม่ค่อยสวยงาม สั่งจาจังมยอน หมูทอดราดน้ำผึ้ง กับข้าวผัด(เหมือนๆข้าวผัดชาฮั่งของฮาจิบัง) เราว่าร้านนี้ก็อร่อยดี จาจังรสชาติไม่แย่ ส่วนหมูน้ำผึ้งอันนี้อร่อยมากกกกกกกกกกกก จบการรีวิวเรื่องกินมื้อกลางวันค่ะ (ปล.ร้านนี้อยู่ชั้นสองในตึกนะ...เปิดแผนที่สวนสนุกเอาค่ะ จำไม่ได้ค่ะ ฮาาาาา)

กินเสร็จก็ออกมาเล่นพวกเครื่องเล่นด้านนอก ไม่ได้เล่นอะไรเช่นเคยค่ะ แต่ตอนที่เคยมาครั้งแรกโน่นจำได้ว่าเคยเข้าบ้านผีสิงที่อยู่ข้างๆอีตัวดิ่งๆทีนึง...เลิกค่ะ ต่อแถวนานมาก ไม่มีอะไรเลย เข้าไปแค่นั่งดูหนัง3Dของแมวผี ไม่รู้ตอนนี้เปลี่ยนหรือยัง
อากาศข้างนอกกำลังพอดีเลย เย็นๆสบายๆ เราที่รอพี่เล่นก็หามุมถ่ายรูปไป ใบไม้กำลังเริ่มๆเปลี่ยนสีร่วง

อยู่ที่ Lotte World แค่ถึงบ่ายสองบ่ายสามก็ออกค่ะ ไม่มีความคุ้มในเงินที่เสียไปกับตั๋วผ่านประตู โดนเพื่อนเกาหลีด่าเรียบร้อยเมื่อบอกมันว่าชั้นไปมาแหละแก...แต่ชั้นไม่ได้เล่นอะไรเลยแถมอยู่แค่แปปเดียวเอง

พอออกจากLotte Worldก็ไปที่ที่สองของวันค่ะ นั่นก็คือ...แหล่งช้อปปิ้งที่สถานีรถไฟ Express Bus Terminal Station
ไม่มีรูปนะคะที่นี่เพราะมัวแต่เดินดูซื้อของกัน จะเอากล้องมาก็วุ่นวายเหลือเกินเพราะคนเยอะมากกกก แต่สรุปเราก็ไม่ได้ของติดมือกลับมานอกจากเลโก้ตัวต่อให้น้องชาย... แต่ที่นี่ก็มีของให้ซื้อเยอะนะค เพราะแบบมันเป็นทางยาวๆสองทางขนานกันเลย มีร้านเสื้อผ้าทั้งชายหญิง ร้านถุงเท้า ร้านเครื่องประดับ พี่สองคนก็ได้ของมากันตามระเบียบ

พอช้อปปิ้งกันได้ซักพัก ถึงเวลาที่พี่จะต้องไปทำภารกิจหลักของทริปครั้งนี้ นั่นก็คือ...
การไปดูละครเวทีมิวสิคคอลของChen Chen แห่ง EXO เรื่อง In The Heights
เรากับพี่เราเลยแยกกันหลังจากนี้ เราไปหาเพื่อนที่ทำงานอยู่ที่ตึกซัมซุง แล้วพี่ไปที่โรงละคร ตอนแรกก็ขึ้นรถไฟสายเดียวกันเนี่ยแหละ แต่พี่ต้องลงก่อน...ละพอถึงสถานีนึงนางก็บอกว่าเห้ยต้องลงละ บอกเราว่าอย่าหลงนะ บลาบลา ระวังตัวโน่นนี่เพราะเราไปต่อคนเดียวละไม่มีอินเตอร์เน็ต สรุป...สถานีที่พี่เพิ่งกระโดดลงไปนั่นคือ ผิดสถานีค่ะ HAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHHAHAHA (ขออนุญาตขำยาวมาก) ตอนพวกพี่ลงจากรถไฟไปเราก็ยืนนิ่งไปซักพัก พอได้ยินชื่อสถานีถัดไปเท่านั้นแหละ หลุดขำออกมากลางรถไฟเลย สงสารก็สงสารเพราะพี่สองคนก็ไม่ค่อยรู้เรื่องว่าจะไปไหนอะไรยังไง แต่ก็ขำแหละ แต่ยังดีที่ให้พกพ็อกเก็ตไวไฟไปไม่งั้นแย่แน่

กลับเข้าสู่การเดินทางโซโล่ของเราเพื่อจะไปหาเพื่อนที่กำลังจะเลิกงาน
เพื่อนทำงานที่ซัมซุงค่ะ กลัวแบบหากันไม่เจอเราเลยไปรอที่ใต้ตึก มีwifiให้ใช้ฟรีด้วยเป็นความดีงาม
สิ่งนี้คือเรียกว่าอะไรไม่รู้ อยู่ใกล้ที่ทำงาน มาเดินเล่นฆ่าเวลาเพราะถ้าไปที่สถานีตอนนี้...เป็นปลากระป๋องแน่ๆ ทุกคนเบียดกันตายเพราะช่วงRush hour

พอเดินเล่นกันพอสมควร ก็ต้องไปหาอะไรกินกันก่อน (กินอีกแล้ว)
เย็นนี้กินร้าน 엉클스 (Uncles) เป็นร้านขายต๊อกบกกีแบบฟิวชั่น ร้านนี้น่าจะมีหลายสาขาอยู่นะเราว่า ไม่ได้เช็คอ่ะ แต่อันนี้เรากินที่โซนร้านค้า(ร้านเหล้า)ใกล้กับYonsei U
บรรยากาศในร้านก็ดีนะ ต้องลงบันไดลงมาเป็นชั้นใต้ดิน คนเยอะอยู่

และแล้วของที่สั่งก็มา ต๊อกบกกีปลาหมึกทอด
มันใหญ่มาก ปลาหมึกทอดใหญ่สุดๆ ก็มีชีสมีไข่ตามประสาต็อกบกกี สามารถเลือกความเผ็ดได้
สรุปการรีวิวการกินในครั้งนี้ อร่อยค่ะ เผ็ดกำลังดี ชีสก็ไม่เยอะไป(ถ้าไม่สั่งเค้าใส่เพิ่มอะนะ) ถ้ามีโอกาสรอบหน้าไปจะไปหาทางกินให้ได้อีกรอบ (นี่พิมพ์บล็อกไปหิวไป...แล้วชอบมาอัพตอนกลางคืนตลอดดด)

พอกินเสร็จก็ไปเดินย่อยกันที่มหาลัยฝั่งตรงข้าม(ข้ามถนนใหญ่ไปถนนนึงเลย) ไม่ไกลมาก
ได้มีโอกาสได้เดินทัวร์Yonseiซักที เพื่อนชวนให้มาหามาที่มหาลัยหลายรอบไม่ได้มา มาได้อีกทีก็ตอนทำงานละคะ เพื่อนบอกว่าเราโชคดีมากที่มาตอนนี้พอดีเพราะมหาลัยเพิ่งจะทำด้านหน้าใหม่ ใหญ่โตอลังการงานสร้างเหลือเกิน ตรงนี้คือเนินกลาง ด้านใต้เป็นที่จอดรถอ่ะ
อันนี้ตึกคณะบริหาร เราว่ามันสวยยยยยย อยู่บนเขาสุดๆแต่เดินกันมาเรื่อยๆไม่รู้สึกอะไรเท่าไหร่

พอเดินรอบมหาลัยหนึ่งรอบก็กลับมาที่เดิม ฟากร้านค้าร้านอาหาร เป็นโซนใหญ่มากจริงๆ คนยังเยอะอยู่เลย
ตบท้ายด้วยการไปนั่งชิวที่ร้านประจำของเพื่อนแถวนั้นน่ะแหละ ในขวดคือโซจูผสมยาคูลล์...มันอร่อยมาก และถ้าดื่มคนเดียวหมดน่าจะมึนมาก นอกจากนี่ก็ยังมีโซจูเกรปฟรุ้ตอีกขวดด้วยความอยากลอง สรุปติดใจ ตอนนี้ยังคงหาทางให้คนขนกลับมาจากเกาหลีให้ อิอิ

หมดวันที่สามไปอย่างชิวๆสบายๆ เดินไม่เท่าวันแรกและวันสองแต่กินนี่ปริมาณเท่าเดิมหรือมากกว่า (เอิ่มมมม)

ย้ำเตือนร้านอาหาร
엉클스 (UNCLES) ร้านต๊อกบกกีฟิวชั่น เมนูหลากหลาย ปลาหมึกทอดยิ่งใหญ่ ใครไปจงไปหาลองไปกิน